หนีฝุ่นวิ่งเข้าห้าง รีวิว 5 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

mbk-shopping-mall-mobile

กรุงเทพมหานครตอนนี้ต้องบอกว่าเรื่องของฝุ่นควันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ อีกต่อไป การเดินกลางแจ้งแล้วสูดฝุ่นเข้าไปย่อมไม่ใช่เรื่องดีต่อปอดและระบบทางเดินหายใจแน่นอน แต่จะอุดอู้อยู่ในห้องไม่ออกไปไหนเลยก็ทำให้วันหยุดนั้นน่าเบื่อ จะออกต่างจังหวัดก็ไม่พร้อมอีก อย่ากระนั้นเลย เอาเวลานี้ไปเดินเล่นเที่ยวห้างกันดีกว่า มาดูว่าหนีฝุ่นวิ่งเข้าห้าง ไปไหนกันดี

ไอคอนสยาม

ตัวเลือกแรกที่ใครเขาก็ไปกันก็คือ ห้างไอคอนสยาม อภิมหึมาโปรเจกต์สร้างห้างริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ต้องบอกว่าทุกอย่างในนั้นอลังการงานสร้างดาวล้านดวงมาก แม้วิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีฝุ่นควันมากมายแต่ก็บดบังทัศนียภาพได้แค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีจุดเช็คอินอีกเพียบในห้าง ด้านในมีร้านค้ามากมาย ทั้งของกิน เสื้อผ้า ของใช้ ให้เราไปเลือกซื้อได้หมด แถมในห้างมีอีเวนต์ประจำด้วยไม่แน่อาจจะได้เจอดาราที่เราชื่นชอบได้แบบไม่รู้ตัว

มาบุญครอง

มาบุญครอง หรือ MBK อีกหนึ่งห้างที่ต้องใช้คำว่าเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาก หลายคนอาจจะไม่ได้ไปห้างนี้นานแล้ว เราขอแนะนำว่าให้ลองกลับไปใหม่อีกรอบ รับรองเลยว่าไม่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่เหมือนเดิมก็ยังอยู่บ้างเช่นโซนไอที ที่ยังคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี อะไรใหม่ๆ ที่บ้านเรายังไม่มีวางขายแบบเป็นทางการ หรือ ศัพท์ในวงการว่า “เครื่องหิ้ว” ยังเห็นได้ตามร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์ทั่วไป เสื้อผ้า เครื่องประดับก็มีร้านดีแต่ราคาไม่แพงซ่อนอยู่ไปเดินกันได้

แพลตตินั่ม ประตูน้ำ

หากอยากจะซื้อเสื้อผ้า จะไปไหนดี ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่าต้อง แพลตตินั่ม ประตูน้ำเท่านั้น ห้างนี้ถือว่าเป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วกรุงเทพ และทั่วไทยเลย ตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้นเกือบบนสุด ทุกร้านต่างขายเสื้อผ้าเครื่องประดับทุกอย่างเท่าที่เราจะนึกออก เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าสำหรับคนวัยทอง เสื้อผ้ายีนส์ เสื้อผ้าเกาหลี และอีกมากมาย เราสามารถหาซื้อได้ที่นี่ บอกเลยว่าผู้หญิงทุกคนสามารถเดินตั้งแต่ร้านแรกไปจนถึงชั้นบนสุดได้แบบไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อยเลย ไปหาซื้อเสื้อผ้าใส่สู้ฝุ่นกันที่นี่ดีกว่า

เทอร์มินอล 21

อีกหนึ่งห้างที่ตอนเปิดตัวอลังการงานสร้าง ฮือฮามากแต่ตอนนี้ไม่มีกระแสมากเท่าไร จึงเป็นโอกาสที่ดีในการจะพาตัวเองไปเช็คอินห้างนี้สักที ห้างนี้เปิดตัวในธีมห้างเหมือนกับสนามบิน เราจะได้เจอกับบันไดเลื่อนที่มีขนาดสูงที่สุดแห่งหนึ่งหากนับเฉพาะห้างด้วยกัน จากนั้นจะมีจุดเช็คอินถ่ายรูปของแต่ละประเทศ จุดเด่นของเขาร้านอาหารราคาไม่แพงกินได้สบาย

สยามพารากอน

ขาดไม่ได้เลยกับห้างนี้ สยามพารากอน ห้างที่เต็มไปด้วยร้านแบรนด์เนมทั่วฟ้าเมืองไทย หรือใครเบื่อ จะตีตั๋วเข้าไปดูเหล่ามัจฉาที่พาเหรดมาให้ความสุขกับเราในสยามโอเชียนเวิล์ดด้านล่างก็ได้ หรือ เบื่อก็ไปดูมาดามทุซโซ่ ก็มี เดินทางสะดวกไม่ต้องขับรถให้เหนื่อย กลางเมืองแบบนี้ทำเอาวันหยุดของเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ไปเที่ยวห้างหนีฝุ่นกันดีกว่า