รีวิว 10 สถานที่ท่องเที่ยวปารีส นครแห่งศิลปะที่ไม่ควรพลาด

Paris go Trip Romantic

กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนับว่าเป็นเมืองในฝันของใครหลายคนที่อยากจะไปให้ได้สักครั้งหนึ่ง แม้ว่าตอนนี้จะมีเหตุบางอย่างจนทำให้การเดินทางไปฝรั่งเศสอันตรายเกินไปก็ตามที แต่เอาเป็นว่าหากเหตุการณ์สงบลงเมื่อไรต้องหาโอกาสไปเช็คอินให้ได้ประเทศนี้เมืองนี้ ยิ่งใครเป็นคนชอบโรแมนติคยิ่งต้องไปเลยกับสุดยอดจุดเช็คอินสุดโรแมนติคของปารีส

หอไอเฟล

แม้ว่าจะผ่านไปนานเท่าใด หอไอเฟล ก็ยังคงตั้งตระหง่านรอต้อนรับผู้มาเยือนเสมอ จากหอคอยเหล็กที่ไม่มีใครต้องการสู่การเป็นสุดยอดแลนด์มาร์คของเมืองปารีส ยิ่งได้ไปตอนกลางคืน จะได้เห็นการประดับไฟระยิบระยับยิ่งทำให้ทุกอย่างสวยงามลงตัวไปหมด ไม่แปลกใจที่เราจะเห็นคนมาขอแต่งงานกันตรงนี้

มหาวิหารนอเทรอดาม

แม้ว่าการ์ตูนดิสนีย์เรื่องคนค่อนแห่งนอเทรดามจะไม่โด่งดังเท่ากับเรื่องอื่น แต่ความโรแมนติคของเรื่องถ้าใครได้ดูจะต้องอยากเดินทางไปดูมหาวิหารแห่งนี้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง มหาวิหารสีทองอันยิ่งใหญ่ มีหอคอยสองข้างตั้งตระหง่านรออยู่ยิ่งไปช่วงเวลาจัดเทศกาลจะมีการตกแต่งประดับโดยรอบให้สวยงามมากขึ้น เพียงแค่นี้ก็โรแมนติคมากแล้ว

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์

หากเป็นคนชื่นชอบสถาปัตยกรรม และ งานศิลปะล่ะก็พิพิธภัณฑ์ลูฟร์เป็นจุดที่ต้องไปเช็คอินให้ได้เลย พิพิธภัณฑ์ที่มีรูปทรงพีระมิดฐานสี่เหลี่ยมโปร่งใสก็ทำให้เราลึกซึ้งถึงคำว่า ศิลปะ ไม่เพียงแค่นั้นด้านในยังมีภาพเขียน งานศิลปะรอเราอยู่อย่างมากมาย โดยเฉพาะ โมนาลิซ่า ภาพวาดสตรีที่ว่ากันว่างดงามที่สุดในโลก หาเวลาไปสบตากับเธอสักครั้งแล้วจะเข้าใจเลยว่า สตรีอันงดงามนั้นหมายความว่าอะไร

ประตูชัยนโปเลียน

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ไปถึง ปารีส ต้องไปนั่นก็คือ ประตูชัยนโปเลียน แม้ว่าเราอาจจะเคยเห็นประตูชัยแบบนี้มามากมายตามแห่งอื่นของโลก แต่เชื่อเลยว่า ประตูชัยนโปเลียนแตกต่างออกไป ความสวยงาม ความละเอียดของงานที่สร้างขึ้นมันแตกต่างจากที่อื่นจริงๆ ยิ่งถ้าได้ขึ้นไปเก็บภาพสวยๆ ของถนนฌองเชลิเซ่ด้านบนแล้วล่ะก็ จะยิ่งทำให้ทริปการไปเที่ยวฝรั่งเศสของเราสมบูรณ์ขึ้นไปอีก

ล่องเรือแม่น้ำแซน

ตอนเย็น ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน หากอยากฟินกับคนรักบอกเลยว่า ต้องลงเรือชมพระอาทิตย์ตกที่แม่น้ำแซน พระอาทิตย์ตกในแม่น้ำแซน จะทำให้เมืองปารีสสองข้างทางของเรานั้นสวยงามมากกว่าเดิม แสงสีส้มที่สาดส่องไปยังอาคารต่างๆ ทำให้เกิดภาพที่สวยงาม ขากลับก็จะได้พบกับเมืองที่เข้าสู่โหมดกลางคืนด้วยการประดับประดาไฟมากมาย เพียงแค่นี้ก็โรแมนติคเสียจนอยากจะหยุดเวลาเอาไว้เลยก็ว่าได้ นี่แหละสุดยอดจุดเช็คอินโรแมนติคระดับสิบของกรุงปารีส