ทริปเที่ยวลาว มีเงินหลักพัน เที่ยวได้ในราคาหลักแสน

Go lao

ประเทศลาวเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ หรือ กลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ ลาวก็เป็นเป้าหมายเหมือนกัน ส่วนหนึ่งนอกจากธรรมชาติจะงดงาม อุดมสมบูรณ์ ค่าครองชีพที่นั่นยังถูกอีกด้วย เรียกว่าเงินหลักพันก็สามารถไปเที่ยวลาวได้สบายเลย ลองไปเช็คกันดูว่า เงินหลักพันทำอะไรได้บ้าง

อาหารการกิน

อาหาร หากเราไม่ได้เข้าร้านอาหารชื่อดัง เอาแบบร้านค้าตามตลาดนัด ร้านข้างทาง บอกเลยว่าราคาไม่แพง บ้างร้านจะเปิดบริการแบบบุฟเฟต์ ราคาต่อครั้งก็ไม่เกิน 60 บาทกินให้อิ่มกันไปข้างหนึ่ง อย่างไรก็ตามเมืองลาวก็มีของบางอย่างแพงเหมือนกัน นั่นก็คือ น้ำดื่ม หากเราไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อบอกเลยเตรียมตัวโดน น้ำขวดเล็กราคาอยู่ที่ 20 บาท แนะนำว่าควรไปซื้อน้ำดื่มจากข้างนอกราคาจะกลับมาเท่ากับปกติ

ที่พัก

สำหรับที่พักในลาว หากเป็นเมืองใหญ่ เมืองท่องเที่ยว ราคาก็ไม่ได้ถูกอย่างที่คิดไว้ หากเราเลือกโรงแรม รีสอร์ท ที่ดีหน่อย เอาแบบนอนแล้วปลอดภัย ถ้าจองผ่านเว็บราคาก็มาตรฐานไม่เกิน 800 บาทต่อคืน ก็อยู่ในระดับที่รับได้ไม่แพงมาก หากต้องการดีกว่านี้ ก็มีให้เลือกเหมือนกัน ราคาก็อัพขึ้นไปตามสเต็ป

ค่ารถโดยสาร

เวลาเดินทางในประเทศลาว มีการเดินทางให้เลือกสองแบบ หนึ่งก็คือการเช่ารถมอเตอร์ไซค์สำหรับสายแว๊นซ์ก็ประมาณ 400 บาทต่อวัน แนะนำว่าควรให้โรงแรม รีสอร์ท ที่เราพักจัดหาไว้ให้เลยดีกว่า อาจจะมีการชาร์ตราคาเพิ่มไปบ้างแต่ปลอดภัยกว่า ดีกว่าไปหาเช่าเองแล้วอาจจะได้รถที่ไม่ดีอันตรายต่อการเดินทางอีก สองการเดินทางด้วยรถโดยสารคล้ายกับรถสกายแลป บ้านเราราคาก็ขึ้นอยู่กับระยะทางแต่ก็จะอยู่ที่ 400-600 บาท หากเหมาไปไกล หากขับอยู่ใกล้วนในเมืองก็จะถูกลงมาหน่อย

ค่าเข้าชม

ไปเที่ยวลาวต้องทำใจอย่างหนึ่ง ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามเราจะโดนเก็บค่าธรรมเนียมเข้าเสมอ จะเที่ยวถ้ำ เที่ยววัด ก็โดนเหมือนกันหมด ส่วนค่าเข้าชมก็อยู่ที่ 50-80 บาทต่อคน อาจจะมองว่าไม่เยอะเท่าไร แต่หากวันหนึ่งไปหลายที่ก็หมดหลายร้อยบาทได้เหมือนกัน ก่อนจะไปเที่ยวไหนเช็คให้ดี บางครั้งเสียเงินเข้าไปแล้วไม่ได้เที่ยวก็มีเพราะว่าคนเยอะมากจนทำให้หมดอารมณ์

เที่ยวลาวไม่ว่าจะเป็น วังเวียง หลวงพระบาง เวียงจันทร์ สามเมืองเด่นที่นักท่องเที่ยวไทยชอบไป แม้ว่าจะเสียเงินหลายอย่างแต่เอาเค้าจริงเงินหลักพันกว่าๆ ก็สามารถไปเที่ยวได้หากเรามีการวางแผนให้ดี ใครยังไม่เคยไปลาว เราขอแนะนำให้ลอง รับรองว่าดี